Papurau Newydd Cymru
Chwiliwch 15 miliwn o erthyglau papurau newydd Cymru
3 erthygl ar y dudalen hon
Cuddio Rhestr Erthyglau
3 erthygl ar y dudalen hon
Advertising
Hysbysebu
Dyfynnu
Rhannu
MERIONETHSHIRE SPRING ASSIZES. The Commission of Nisi Pruis of Oyer and Terminer, and of General Gaol Delivery for the County of Merioneth, will be opened at the Shire Hall, in the Town of Dolgelley, on Thusday, the Fourteenth day of March, 1878, before the Honourable Sir John Mellor, Knight, one of the Justices of the High Court of Justice, Queen's Bench Division; and all'Justices of the Peace, Mayors, Coroners, Bailiffs of Liberties, and Chief Constables, within the said County; and all Jurors, Persons bound by Recognizances, Witnesses, and others having business at the Assizes, are requested to attend at the %aid Shire Hall, on Friday, the 15th day of March, 1878, at 10 o'clock precisely. WILLIAM JOHN BEALE, ESQUIRE, Sheriff. Undersheriff's Office. Dolgelley, February 15th, 1878. PUBLIC HEALTH ACT, 1875. 38 and 89 Vict., c. 55; Sch. II. (25), and Sch. IV. (Form L.). Public Health Forms, Sched. II. e. REGISTER OF OWNERS FOR THE DIS- TRICT OF DOLGELLEY LOCAL BOARD. NOTICE OF TIME FOR MAKING CLAIMS AND OBJECTIONS. I HEREBY GIYE NOTICE, that all persons who are entitled to vote as Owners or Proxies at the Election of members of the I Local Board for the district of Dolgelley, and who are not on the register of owners and proxies now in force, or who being on the register do not retain the qualification or the address described therein, and who ar desirous to have their names inserted in the register about to be made for the said district, and all persons who are desirous of objecting to any name on the register now in force, are hereby required to give or send to me, on some one of the first six days of March next, a claim or objection [as the case may be] in the form. pre- scribed by the Public Health Act, 1875, Sched- ule IV. EDWARD WALKER, Chairman of the said Local Board. Brynhyrfyd, Dolgelley. RHYBUDD. Ya wyf fl, Evan Evans, Cowman, Nannaa, ger Dolgellau, yn air Feirioaydd, yn dymuno hysbysu na byddaf yn gyfrifol am anrhyw ddylod neu ym- rwymiadau a wneir gan fy nwraig, Ellen Evans, o'r dyddiad hwn allan. EVAN EVANS. Chwefror 23ain, 1878. EOS BRYCHAN. Y Buddugwr ar ddatganu y Solo Bass yn Eisteddfod Genedlaethol Caernarfon, 1877, a ddy- muna wneud yn hysbys ei gyfeiriad er hwylusdod i bawb fydd am gael ei wasanaeth yn eu cyngherdd &c. Mr. J. BRYANT (Eos Brychan), MY DIDD," Office, DOLGELLEY. S DOLGELLEY HOUSE AND SHOP, to Let, Apply to 0., 11 DYDD Office, Dolgelley. DRWS Y TY. SEF Llawlyfr i Ymgeiswyr am Aelodacth Eglwygig, gan y Parch. Simon Evans, Hebron. Y Trvdyda .Argrafliad o'r Wasg, Pris Is. y dwain, neu 7s. y cant. I'w gael o awyddfa y Dysgedydd neu oddiwrth yr Awdwr. AT OHEBWYR. { DALIER SYLW. Taer erfyniwn ar ein Gohebwyr i anfon eu cyn- yrchion i'r swyddfa mor fuan ag y byddo modd gan y bydd hyny yn hwylusdod nid bychain ni. Gwnaed pawb ymgais i anfon erbyn bore dydd Sadwrn neu Linn y fan bellaf. I
YR AMODAU HEDDWCH.
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
YR AMODAU HEDDWCH. MEWN congl arall o'r rhifyn hwn, canfyddir yn lied gyflawn amodau heddwch Rwaaia; ac y mae yn ddiamheu genym mai yr effaith a gynytchant ar y meddwl Prydeinig ydyw ar- uthredd a braw. If cyfryw yn Mhrydain sydd yn da] ysgrifrwymau Tyrcaidd, y maent yn sicr o arwyddo dinystr llwyr ac anamodol -tra y mae Twrci yn cael ei lhysgubo mor i t5 llwyr oddiar ddarlunlen Evrop a phe na buasai wedi bodoli ond am ychydig ganoedd o ddyddiau, ac nid am bedwar can' mlynedd. Taflant drigolion ( iroeg i anobaith; ac ni byddai yn un syndod pe parent i Lywodraeth Awstria gyfodi megya haid wallgofus i'w gwrthsefyll. Maent mor ysgubol yn eu natur fel mal o'r braidd y gellir credu fod Rwssia yn golygu yn ddifrifol iddynt gael eu derbyn, ond ei bod wedi eu mabwysiadu gyda'r meddwl iddynt gael eu cwtogi a'u hadlunio yn y Gynidledd, Y maent yn dwyn Rwssia myneb yn wyneb ag Ewrop yn y dull mwysf nniongyrchol. Yn sier, y mae ei chyfrifol- deb yn aruthrol, ac edrycb arno oddiar safla y telerau hyn. Ond er mor dywyll yr edrycha pethau wrth sylwi ar delerau heddwch Rwssia, yr ydym er y cyfan yn rhyw ddirgel obeithio mai heddwch a garia y dydd. Y mae ein gwlad ni ein hunain eibyn hyn wedi ocri llawer yn ei theimlad rhyfelgar rhagor yr ydoedd rai wytbnosau yn ol. Y mae ei llynges vedi cilio yn ol, a'r Rwssiaid wedi ymgadw o Gaercystenyn, ac y mae y ddau allu yn dech- reu d'od i gydweled yn nghylch Gallipoli, a'r amddiffynfeydd o bob tu i'r Dardanelles a'r Bosphorus. Hefyd, yr hyn sydd yn alwydd da yn yr un eyfeiriad, traddododd Bismarck araeth yn senedd Prwssii ar y cwestiwn sydd yn orlawn o ysbryd heddychol, ac sydd yn sicr o ddofi pob meddwl rhyfelgar a'i darlieno yn bwyllus. Y mae ei lais wedi ei gyfodi yn glir a diamwys o blaid tangnefedd, ac y mae efe wedi gweinyddu un o'r ceryddon llymaf, yn anuniongyrchol, or ein gweinydd- iaeth ni a allasai canghellydd unrhyw wlad dramor ei wneud heb ar yr un pryd daflu ei hun i'r perygl. Y mae Twrci hyd yma yn gwrthod derbyn amodau Rwsaia; ac os. na wna hyn erbyn amser penodol, bydd y rhyfel yn debyg o gael ei ail ddechreu. Y cyntaf o'r mis nesaf yw y diwrnod olaf, yr hwn sydd bellach yn ymyl. Y mae hyn, yn nghyda'r parotoadau rhyfelaw<5 aruthrol sydd yn myned yn mlaen yn Rwssia a'n gwlad ein hunain, o'r ochr arall, yn gwanhau ein gobaith am adferiad heddwch. Da genym ganfod, er y cyfan, mai Argl- wydd Lyons sydd i gynrychioli Lloegr yn y Gynadledd yn Baden-Baden, oblegid y mae efe yn sicr o fod yn annhraetbol gymhwysach na'r personau a enwid yn y papyrau y dydd- iau o'r blaen, y rhai, oblegid eu hymddygiad- au blaenorol, oedd yn cael edrych amynt gan luaws o'n dynion goreu fel yn gwbl anghy- mhwys i ymgymeryd a'r fath ymddiriedaeth yn y fath gyfwng pwysig.
TWRCI A'I CHREFYDD- I, i.
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
TWRCI A'I CHREFYDD- I, i. \< N gysylltiedig a Rwssia y mae Cristionogaeth, ac & Thwrci Fahometaniaeth. Ond y mae CrJft- ionogaeth Eglwys Groeg mor neillduol lygredig> fel mai anhawdd fyddai barnu pa un o'r ddwy grefydd yw y fwyaf andwyol eu dylanwad ar y byd. Ond nid &'u crefydd y mae a fynom, and a'u gweithredoedd. Profed pob crefydd ei hun wrth ei gwaith, a syrthied neu safed yn ol y ffrwyth a gynyrcha. Os Eglwys Groeg a ddwg fwyaf o ryddid a chyfiawnder i'r bobl, boed Eglwys Groeg yn grefydd^ ond os Mahometan- iaeth a ddwg, boed Mahometaniaeth yn grefydd. Ac oni ddywed rhywun yn ol y gair hwn, hyn sydd am nad oes oleuni ynddo—mae ei barch I grefydd yn ddall, a'i holl ymlyniad wedi ei seilio mewn rhagfarn. Y mae yn perthyn i bawb iawnderau gwladol, yn annibynol hollol ar eu crefydd. Y mae person, eiddo, a chymeriad y pagan, mor werthfawr ag ydyw person, eiddo, a, chymeriad y Cristion; a dylent gael yr un cydymdeimlad a'r un amddiffyn, o herwydd pethau yn perthyn i bawb fel dynion ydynt, ac nid fel crefyddwyr. Cyfiawnder sydd yr un peth i un dyn a dyn arall, bydded ef sant neu bechadur. Er ein bod i ymddwyn at y Twrc ar wahan yn hollol oddiwrth ei Fahometaniaeth; eto i gyd y mae yn perthyn i ni edrych ar ei Fahometan- iaeth fel y mae wedi bod yn foddion i ffurfio ei gymeriad presenol, ac arni fel gallu ag sydd wedi bod yn cario dylanwad aruthrol dros gyfiwr y rhan fwyaf o'r byd am dros un cant ar ddeg o flynyddoedd. Dymunem i'r darllenydd sylwi yn benodol ar y gwahaniaeth sydd rhwng llywodraeth y Twrc a Mahometaniaeth. Pa mor agos bynag ydynt y naill i'r llall, y maent yn ddau beth hollol wahanol, a gellir yn hawdd eu hysgaru heb eu diddymu. Diffyg ° hyn sydd wedi peri cymaint o gamgymeriadau wrth esbonio llyfr y Datguddiad, a pheri i'r wlad gymeryd ei thwyllo & breuddwydion cferwag yr Armagedon. Dywedir wrthym gyda sicrwydd diamheuol fod y chweched phiol ar gael ei thywallt yn awr ar Euphrates, yr hyn o'i gyfieithu yw, diddymiad llywodraeth y Twrc, neu Fahometaniaeth, ac mai Rwssia yw yr offeryn i ddwyn hyn oddiamgylch. Ond hoffem ofyn i'r cyfryw ddeonglwyr, a ydynt yn siwr fod y bumed phiol wedi ei thywallt yn gyntaf, cyn som am y chweched"? Dywedir fod y bumed yn ddinystr i orsedd y bwystfil, set Pabyddiaeth; ond a ydyw hi felly? A ydyw hi felly yn Mhrydain, neu Italy, neu mewn rhyw gwr o'r Cyfandirl Os ydyw, dinystr ei farweidd- dra a'i glauarineb ydyw, ac nid dinystrei nerth. Ond, a chaniatau fod y bumed wedi ei thywallt, ac mai y terfysg presenol ydyw y chweched, yn mha un y mae dinystr Mahometaniaeth yn llwyr i gymeryd lie, pah am y rhaid dioyatrio Uyiv- odraeth y Twrc i wneud hyn? Os dymchwelir Mahometaniaeth fel amod i fwynhau breintiau gwladol, os gosodir y Cristion a'r Mahometan ar yr un tir yn wyneb y gyfraith, ac os edrychir ar eu personau a'u heiddo ar wahan oddiwrth ou crefydd, pa faint ychwaneg o ddinystr fydd ar neb eisieu, oa nad ydynt am i ragluniaeth y nef at bed y llafur a'r ymdrech sydd yn ofynol oddiwrthynt hwy, a chwareu rhan y gormeawr a'r ymddialydd? "i O'r pumed i'r chweched canrif yr oedd Criat- ? ionogaeth, yr hon ychydig o ganrifoedd yu flaenorol oedd wedi tori allan ar y Haw ddeheu ac ar yr aswy gyda chymaint o rwysg, gan | addaw gwneud byr waith gyda phob castell o annuwioldeb, yn awr drwy ei chysylltiad a'r byd hwn, wedi myned yn hollol ddiymadferth, ac encilio o'r maes, gan adael y gwaith gogon- eddus i ba un yr oedd wedi ei danfon, o'r neilldu, heb prin ond ei ddechreu. Y tan dwyfol ag oedd y dynion oedd wedi derbyn yr eneiniad oddiwrth y Santaidd hwnw, wedi ei gyneu ar ei hallorau oedd yn awr wedi oeri; y goleuni oedd wedi myned allan, a phrydnawn hwyr nos y canol-oesau oedd eiBoes wedi dechreu dyfod i mewn gyda phrysurdeb mawr. Y ayched a'r ymgais hwnw, sydd yn y meddwl dynol wrth reddf, am gael gafael mewn crefydd i gyfateb i ofynion ei enaid, ac i orwedd yn briodol ar ei deimladau fel dyn, oedd yn awr wedi eu gadael yn hollol ddiymgeledd a diddar- pariaeth. Y gobaith ag oedd newydd godi arno mor siriol, a ymgiliodd yn sydyn i fynwea y not