Papurau Newydd Cymru
Chwiliwch 15 miliwn o erthyglau papurau newydd Cymru
3 erthygl ar y dudalen hon
Cuddio Rhestr Erthyglau
3 erthygl ar y dudalen hon
Advertising
Hysbysebu
Dyfynnu
Rhannu
..—; f 11 ————< SEEDS Secured from a reliable source are bound to give Satisfaction. Send for my Garden Seeds Catalogue, free. Kay's Nurseries, I Fairbourne, S.O. ■ ARGRAFFU d Adroddiadau Eglwysig, Ystadegau, Tafleni Cymanfaoedd, &c., &c. Yn brydlon a destlus, ac am V prisiau mwyal rhesymol Anfoner archebion ar unwaith i- Swyddfa V 'Gymro, 9 Dolgellau. t. Use E NORA I SELF-RAISING FLOUR IT MAKES PERFECT PASTRY, SCONES, &c, &c. ir~ SOLE WHOLESALE AGRNTS- MORRIS &-JONES, Ltd., Liverpool & Manchester. BASIC SLAG.—Agents with good Fanning con- nections Wanted. Good oompaisaioo. Address; "Agriculture," Birch alls Adverigiag Offices, LiTeT- ,1. :K'l'v WANTED a refined companionable Welsh Speaking young Lady (20—28), as Nursery Governess for a little girl.—Apply No. 4716, CYMRO Office, Dolgelley. WANTED Apprentice in the Drapery Trade in a good Birmingham House with Welsh people. Apply, Mr. Ritus FELIX, 162, Ashted Row, Birmingham.
CYMDEITHASFA TROEDYRHIW, MERTHYR,
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
CYMDEITHASFA TROEDYRHIW, MERTHYR, fMEDI 26, 37, 28, 1916. Dymunir ar i'r cyn-lywyddion, cynrychiolwyr, a phersonau i gael eu hordeinio anfon hysbysrvvydd ,erbyn Medd 12fed, fel y gellir trefnu lletyau, &c. Ash Villa. D. FRANCIS, Ysg. Lleol Troedyrhiw, Glam.
---.------.----------------.----GWEDDI…
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
GWEDDI A LLYWODRAETH Y BYD. CAN PEOFR. RICHARD MORRIS, M.A., BALA. LL,E; GWEDDI YN EiI PHERTHYNAS A THREFN DUW.O LYWODRAETHU Y BYD.* FE welir fod geiriad1 y testun yn cymryd rhai pethau yn ganiataol. Un yw mai Duw sydd yn llywodraethu' y byd-nid damwain, ac nid tynged, ond Bod personol, anfeidrol dda ac anfeidrol ddoeth. Un arall yw fod Duw yn llywodraethu y byd yn ol trefn—nid yn ol mympwy, nac hyd yn oed yn ol penarglwydd- iaeth- noeth, ond yn ol cynllun, a'r cynllun hw-nnw yn dwyn delw y, Cynllunydd, yn llawn. düethineb a daio-ni fel Yntau. Un arall yw fod i weddiau y saint le yn y drefn honno. A'r ovestiwn sydd gennym i'w ystyried yw, Pa le yw hwnnw1 Pa fodd, ac i ba raddau, y mae Duw, wrth! lywodraethu ybyd, yn cael dylanwadu arno gan weddiau Ei bobl? Dysgfeidiaeth y Beibl ai phrofiad yr eglwys yw fod Duw yn ateb gweddi. Y mae y g-weddiwr, nid yn unig" yn cael lies trwy wedd'io, ond hefyd yin cael atebiad i'w weddi. Ymhellach, dysgeidiaeth y Bieibl yw mai amcan gwedd1 yw cael ei hateb. Nid yn unig y mae yn cael ei hateb, ond1 y mae i'w hoff- rymu er mwyn cael eii hateh. Gwir nad yw y Bieibl yn gwadu yr hiyn a elwi'r yn reflex action gweddil, seLf ei dylanw,ad ar ysbryd medt^wl y gweddiwr. Ond nid hwn sydd i fod yn amcan gweddi—y Hall yw yr amcan i fod. Gofynwch, a rhoddir i chwi," yw dysgeidiaeth y Gweddiwr mwyaf a fu yn ein bydrioed-nid Gofynwch, a chwi a deim- lwch yn dawel wedi gofyn nid Gofyn- wch, a Chwi a gewchi ollyngdiod i'ch eneid- iau ond Cvofynweh, a rhoddir i. chwi." Fe'n dysgir, nid.i ofyn er mwyn gofyn, ond i ofyn er mwyn cael. Y tangnefedd a'r enein- i.ad sydd yn deillio trwy weddi i ysbryd y gweddiwr ei, hunan,-rhywbeth i dd'yfod heb ei geisio yw hwnnw. Rhyw byproduct rhywbeth yn y fargen, megis-ydyw. Math dyrchafedig o bleser ydyw; ac y mae yr hyn sydd wir am bleser yn ,gyffredinol yn wir hefyd am hwn. Gwnewch bleser yn amcan, ac fe"i oollwch; ymroddwch i wneud yr hyn, sydd dda, a chwi; a gewch bleser heb ei geisio. Yr un modd am weddi. Gweddiwn er mwyn y tawelwch siydd mewn gweddio, ac ni chawn mo hono; gweddiwn er mwyn yr atebiad, ac ni a gawn y tawelwch. Ymhellach os nad yw Duw, yn Atebwr gfweddi, y mae y tawelwch a'r esmwythad sydd1 mewn gweddio yn diflalnu. Pe unwaith y credem nad oes atebiad i weddi, buasai yr act o weddio, nid yn ollyngdod1 ysbryd, and yn cbwerwder ysbryd. Pwy yw y bob! sydd yn dweyd mai reflex action gweddi yw yr unig fendith sydd i'w chael trwyddi ? Ai gweddiwyr ydynt, ynte d'ynion diweddi f Ni. charwn im foment ddweyd mai dynion diweddi' ydynt; ond ydynt yn weddiwyr, anhawdd credu nad ydynt yn g^vneud cam a hwy eu hunain. Rhaid fod *Anerchiad draddodwyd yng Nghymdeithasifa Bangor, Awst 29—31, 1916. -< eu proftad crefyddol yin, llawer mwy nag1 a gydnabyddir ganddynt. Os ydynt yn gweddio, ac yn teimlo, yn esmwythacb wedi g-weddio, rhaid eu-bgd yn rhyw ddirgel gredu, 'd' b b yn dd'iarwybod iddynt eu hunain fod Duw yn Obrwywr i'r rhai aydd yn Ei geisio. Yr aaiihawster a deiimlir gan rai yw cysoni y gwriojncdd, fod Duw yn Atebwr gweddi a'r gwirionedd1 fod ganddoi Ei drefn o lywodr- aethu y byd. Os oes atebiad i weddi, ym- ddengys hynny yn ymyriad a'r drefn ac o'r ochr- arall, os yw y drefn yn un nas gellir ym- yryd a hi, ymddengys gweddi yn rhywbeth ofer..Ymddengys felly fel pe buasai raid d'ewis un o ddau ddrw,g,aberthu ein cried, un di yn offeithiolrwydd gweddi, neu ynte yn an,ghyfne-widiold-eb trefn Duw. Ac Ös, aberth- wn ein cred yn y, naiU neu'r llall, y mae rhan helaeth 0 gysmr ein crefydd1 yn myned ar goll. A oes modd cad w'r ddau? Cred'af mai dyna'r cwestlwn y disgwylir inni ei wyinèbu yn y cyfarfod hwn. Gwir nad yw yr anhawster yn dramgwydd ymarferol i neb o honom ni sydd yma hleddyw. Pa un bynnag a allwn gysoni y ddwy .gred aii peidio, glynu wrth y ddwy a wnawn ni. Ar yr un pryd, y mac yn bwysig inni ystyried pa fodd i'w cysoni. Y mae hyn yn bwysig, nid yn unig ermwyn cyflawni gfwaith ein swydd fel pregethwyr, end hefyd er mwyn cadarnhau ein ffydd bersonol ein hunain. Cyn y g'allwn gysoni ein cred yn: effeithiol- rwydd gweddi a'n cred yn, anig'hyfnewidioldeb Duw, ymddengys i mi fod un amod yn anheb- gorol; a honno yw, rhoi He i weddi, nid fel ymyriad a'r cynllun Dwyfol, ünd fel rhan o'r cynllun. Yn awr gadawer inni ofyn, Beth a g-ynhwy sir neu a ragdybir yn y d v wedi ad fod gweddiau y saint yn rhan o'r cynllun Dwyfol? Yn. un peth, rhagdybi'r fod Duw yn holl- wybodoL Ond beth yw ystyr hynny et07 Y mae yn debiylgl fod amryw ohonoch yn cofio esboniad William James, yr Americanwr, ar hodlwybodaeth Duw. Meddylier am ben- cam pwr yn chwarae chess yn erbyn chwareu- wr cyffredin. Nid yw y peneampwr yn holl- wyboddl, yn ystyr fanylaf y gair. Ni wyr y peneampwr ymlaen llaw pa symudiad a wna y chwareuwr cyffredin. Ond fe wyr y pen- campwr bob symudiad sydd yn bosibl; ac .er1 na wyr pa un o'r lluaws symudiadau hynny j a ddewisir ;g"ah y chwareuwr arall, eto, am ei fod yn gwybod pob symudiad syldd yn bosibl, j y mae yn barod ar gyfer y chwareuwr arall, j 9' beth bynnag ai wna hwnnw. Rhywbeth fel yna, medd James, yw hollwybod'aeth D'uw. j Ni wyr yntau ymlaen Haw pa ddeisyfiadau pen- 1 odol a anfonir ato gan Ei bobl; ond fe wyr | bob dymuniad a phob deisyfiad sydd yn bosibl | iddynt, ac y mae ganddo, Ei ddarpariaeth ar 1 gyfer pob un. Y mae rhai o honom yn cofio mai rhywbeth tebyg i hyn yw yi syniad y dadl- J euir drosito gan Martensen yn ei Christian, i Dogmatics." Dywed' ynt'au nas galj hyd yn j oed Duw ra,gwybod ffeithiau, os nad ydynt yn j ffeithiau sydd yn bod 01 angenrheidrwydd. Y ] ffeithiau sydd yn tarddu o ewyllys y creadur, 1 y maent yn anhysbys hyd yn oed i' Dduw nes y cyflawnir hwynt. 1 Yn 'awr, nid dynaeich syniad chwi a minnau ] am bollwybodaeth a rhagwybodaeith Duw. j Yr ydyrn ni yn cred'u', ac am' ddal i gredu, Eli | fod E:f er tragwyddoldeb yn gwybod pob pethi, J yn ystyr fanylaf y geiriau. Os amgen, os 1 rhagwybodaeth amodol yn unig sydd g'an yr Anfeidrol, ymddengys i mi mai gwahaniaeth graddau yn unig sydd rhwng Duw a dyn. Oblegid y mae rhyw gymaint o'r math yma 01 ragwybodaeth yn feddiant i ddyn. Gallwn ninnau ddw,eyd rhai pethau am y d'yfodol. Os ydym yn gwybod achosion, gallwn rag- wybod yr effeithiau sydd yn dilyn yr achos- ion. Ac os y gallu hwn yn; unig, er mewn eangder did-erfyn,, yw iy bribdoledd 01 holl wybodaethi yn Nuw, yna nid yw yr Anfeidrol yn ddim amgen na magnified man.dyn an- ferth; ac y mae Ei gynllun, Ef o lywodraethu y byd yn anorffenedig a phenagored, fel cyn- lluniau plant dynion. Y mae bylchau yn y cynllun Dwyfol nas gall ondo treigliad amser eu llanw. Rhaid i'r Anfeidroil ddweyd, fel pe buasai wladweinydd daearol, Avho,sweh a gwelwch." Gwir Eli fod yn dweyd hynny mewn un ystyr. Y mae geiriau Ies,u Grist wrth Petr yn eiriaui Duw wrth bawb o'i saint, _« Y peth yr wyf fi yn ei wneutnur, ni wydd- ost ti yr awrhon; eithr ti a gei wybod ar ol