Papurau Newydd Cymru
Chwiliwch 15 miliwn o erthyglau papurau newydd Cymru
5 erthygl ar y dudalen hon
Cuddio Rhestr Erthyglau
5 erthygl ar y dudalen hon
------.....-.. IMOSODIAJ)…
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
IMOSODIAJ) MAWB DIR- WESTOL. -+-- CYMRU LAN, CYMRU LON. SYMUDIAD NEWYDD CYM. DEITHASF DDIRWESTOL YR EGLWYS, (Gan Canon Lewis, Llanystumdwy). MABWYSTADWYP yii dcfiwcdclar gynlhm newydd i gyrraedd amcanion y Gym- deithas yn fwy effeithiol". Arochr a rail i GHawdd; Offa, gelwir y symudiad "Merrie England Campaign." Enw a hanos a thraddodiad da iddo ymhiith y Saeson, ond ni thai o gvrbl i'r Cymry. I ni y mae ynddo ryw adsain o yspleddaeh ffwl y ffair. Yn He Merrfe England gftell, yn fy iiiarii. i y teitl- Cyniru Lan, Cymru Ion." Yn gyntaf oil, rhaid dealt' bctli yw y symud- iad newydd. 0 dan lywyddiaeth yr Archesgob ac Esgob Llundain, antur- iaeth ydyw'r symudiad i alluogi yr hen Eglwys i wneyd ei rhan i godi yr hen Avlad yn ei hoi, ac yn neilltuol i sicrhau chwareu teg i waith Dirwestol, trwy wella tai a chartrefi, trwy wella bwyd- ydd, trwy wella iechyd, trwy wella Tai Temperance a phob gwrthatdyniad arall i'r dafarn, trwy wella addysg ynglyn ag alcohol ym mhob ysgol a choleg, trwy wella difyrwcfa, a ehwareuon y wlad. "Itl is our duty," meddai Gladstone, to make -it difficult to do wrong, and easy to do right," a dyna amcan y symudiad --puro awyrgylch cymdeithas i hyr- wyddo dirwest, ac hid i lesteirio dirwest. Yn lie rhoddi y rhaglen swyddogol yn gyflawn, gwell- i mi yw rhoddi crynhodeb syml ohoni, a'i chyflwyno mewn ffurf Gymraeg ar gyfer anghenion phvyfi Cymreig. Y mae yma waith i batch. 1. Yrnae lInw waith i'r plant. Yn ych- wanegol i waith amhrisiadwy y Band of Hope yn y gorffennol, awgrymir mwy o ddrama, mwy o bageant, a mwy o gan- tata yn y dyfodol, nid yn unig i ddat- blygu talentau y plant, ond hefyd i ddifyru y rhai mewn oed, ac felly i ysgafnhau a sirioli bywyd cymdeithasol y plwyf. Cyhoeddir Cystadleuaeth Corau y Band of Ilope i gymeryd lie yr haf nesaf mewn amryw o leoedd canolog yn ein gwlad. Cyfyngir y gystadleuaeth i gorau o ddeg i ddeuddego leisiau, bechgyn, genefchod, neu gymysg. Aw- grymaf mai buddiol fyddai inni yn y gwanwyn gynnal ryw fath o rag-brawf yn yr, Esgobaeth hon ynglyn t'r gystad- Jeuaeth, ac ymuno i dalu costau y cor buddugol i gystadlu a'r corau o'r Esgob- net-han ereill. Cynygir gwobrau hefyd i'r plant goreu am chyareu y Maypole, a hen ddifyrion dinrwed ar,.iill fun llonni ein cyn-dadan. Dyma gyfle i roi addysg .ac iechyd i'r plant, a hwyl a phleser i'r holl bhvyf. 2. Y mae yna waith i fecTigyn a gen- ethocl. rhwng pedair a'r ddeg ac un a'r hugain oed. Dylid rhoddi sylw arbennig i'r rhai hyn. Dyma'r eyfnod mwy iff pcryglus i'r ieuenctyd. Darperir Cys-I tadleuaeth gymwys i'r rhai hyn hefyd. Dylid rhoi cyfle i'r bechgyn i ddysgu drill, gymnasium, ae i ddysgu adrodd ac areithio. Darperir ar gyfer hynny lyfrau safbnol i'w goleuo ynghylcli pob agwedd o ddirwest. Buddiol hefyd 1 fyddai trefnu ryw bleserdaith i'r bech- gyn prynhawn Sadwrn, neu ar Banh Holiday, i ymweled a. hen Eglwysydd, cronilecliau, a rhyfeddodau ereill ein gwlad. Buasai picnics ar y bike yn gymcradwy gan y bechgyn. Rhoddir cyfle cynnes i foneddigesau yr ardai i gymeryd y genethod mewn Haw, a bod vn*1 gyfeillion- agos iddynt, a'u hyfforddi i ymgystadhi mewn gwnio, a gweu, a chogifiio, &c., a'u chwiorydd mewn plwyfi ac mewn Esgobaethau ereill. Yn ar- bennig dylid gwneydymdrech. i'w' dysgu pa fodd i godi bicyd vn yr ardd, i hrynu bwyd yn v si op, ac i unrud bwyd yn y ty. Yn y mater yma, mae merehed Cymru a I-loegr ymhell ar ol i ferchedy Cyfandi?^ 4, "c ymhell ar ol merched Cymru :?e.. 3. Y mat yf»a loaith i'v-rhai metcii oed. Dylid manteisio ar gyfarfodydd llen- yddol ac adlpniadol i roi addysg ynglyn a natur a pheryglon alcohol, cynhildeb a darbodaeth, iechyd yn y teulu a'r plwyf, yn enwedig pa fodd i osgoi darfodedig- aeth a chlefydau ereill sydd mor gyff- redin yn ein plith. Gellir sicrhau yr addysg ynte drwy gystadleuacth mewn araeth neu draethawd, neu trwy anerchiad gan ryw un cymwys a chyf- j arwydd a'r pwnc. Gellir hyrwyddo dirwest ti?wy ddarparu lleoedd i'r ieu- enctyd chwareu haf a ga'eafj Cricket Clubs i'r .bechgyn. Bowling Green i'r rhai mewn oetl, a llyfrgelloedd a darllen- fcydd i bawb. GeHir hyrwyddo dirwest drwy sicrhau Cafe neu dy bwyta ymliob pentref, ond rhaid iddo fod yn laiiach, yn gynhesach, ac yn fwy croesawgar nag un dafarn yn yr ardal. Gellir hyrwyddo dirwest drwy geisio sicrhau hefyd ddigonedd o ddwfr pur ymhob pent re, a chyileus i bob ty. Ond, yn bendifaddef, gofynnir i ni gyimal SocialsT chyfarfod- ydd ereilli fagu brawdgarwch ymhlith Eglwysvvyr y plwyf fel rhan han- fodol o waith dirwestol. (rwaith neilltuol i'r rhai mewn (Jell ydyw chwilio am v meddwon ac ym- drec:Iiu yn egniol i'w hachub, a hynny trwy weddio drcstynt, a gweddio gyda fewynt, a thrwy estyn iddynt wahoddiad cynnes i ddod i'r cyfarfodydd a'r gwas- anaethau, a mwynharu- cyteiHgarweh y gyiiulleidfab I Mae Uivyrymwrthodiad yn dda, yn dda i gorff, ,ync.,ddai feddwl, yn dda i enaid, ac yn dda fel cyfle i ddangos ysbryd yr Efengyl ger bron dynion. Ond nid trwy I Iwyr'yHiwrthodiad yn»unig' y bycld bfw dirwest. Gellir cau pob tafarn, a di- ddyiiiii pob darllawdy, a methu dileu meddv/dod: wedyn! Gtill. v salvI sydd a chwant i hynny feddwi ei h-Liiian ar bethau mwy dinistriol i gorff ac enaid. Mae miloedd heddyw, heb ymyraeth a'r | ddiod. feddwoi, yn mynllucyffYl'iau marwol i'w swyno i i o fiug-dded- wyddwch. Felly, wcdi [IUMUIO i gau.pob tafarn, rhaieL cael symtHliad i gaupoh siop druggist. Ac hyd yn oed wedi liviiiiy, gall y sawl sydd a chwant i fecldwi a'r gamblio a betio, a chant o ddyfeision ereill, i ymgolli mewn ffllgfwyrriant, hunandwyll, a hunan- lygriad. Ar bob cyfrif gwnawn ein goreu i ddileu pob math o feddwdod, ond, yn enw rheswm, gadewch i ni fyned at wreiddyn y drwg trwy chwilio beth sydd yn achosi y chwant, a beth sydd yn tueddu ein cydwladwyr i anghymedroldeb. Nid yw y meddwdod a'r gamblio a phob math o oferedd, ond syvlptoms, arwyddion allanol o'r drwg oddifewn. Y gwir am dani yw, mae meddwdod yn debyg iawn i'r Hydra yn yr hen chwedl. Sarff a saith ben iddi oedd yr Hydra,. Ac ni allai neb ei lladd hyd nes daeth Erclwff heibio. Ond cafodd yntal,1 ddigon o waith. Am bob pen i'r sarff a dorrid ganddo, codai dau ben arall yn 9 ei Ie! Oud beth wiiaeth Erclwff ond cymeryd polyn eirias o ffwrn, a'i gladdu yng ngwreiddiau pennau y sarff. Ni chodocld un pen wedyn. A'r wlad a gafodd lonydd. Felly gyda meddwdod—yr hen sarff amlben-ni chawn lonydd byth oddi- wrtho trwy geisio ymosod ar y pen yma a'r pen acw iddo. Rhaid cael yr Eglwys i ddod allan gyda'i chleddyf tan- 11yd i ddifa a than ysol ysbryd holl wreiddiau y drwg. Maent yn ddigon amlwg i lygad y doeth. Dacw feddwyn yn ceisio cyaur a dedwyddwch mewn tafarn oherwydd yr anghysuron a'r annedwyddwch sydd yn ei gartref. Dacw un arall yn syrthio yn ysglyfaeth i'r ddiod trwy anwybodaeth a diffyg addysg ynglyn a natur a pheryglon alcohol. Dacw fachgon ifanc yn dechreu mynych- u'r dafarn oherwydd diffyg brawdoliaeth- a diffyg bywyd cymdeithasol ynglyn a'r Eghvys. Weithiau mae'r gwr, oher- wydd al-i-Wynodaeth iieu ddifaterwch y wraig yn gorfod byw ar de a bwydydd y tyniau. Mewn canlyniad rhed y gwr i'r botel i chwilio am yr adgyf- nerthiad na ehafodd yn y tyniau. Ond, yn fwy na dim arall, mae diffyg addysg a disgybliaeth grefyddol yn gyfrifol am feddwdod ac am foesoldeb yn ein gwlad. Dynia yn sicr rai o wreiddiau y drwg. Ac os am welliant, rhaid myned i wreidd- yn y mater. Ein bai yn y gorffennol ynglyn a dir- wtest oedd cyfyngu ein gwaith, i raddau helaeth", i wrthdystiad yn Unig—gwaith ardderchog cyn belled ag oedd yn my ned. Achubwyd miloedd o'n cydwladwyr fel hyn o fedd anamserol. Ond yr oedd y gwaith yn rhy nacaol i gyrraedd pawb, a'r maes yn rhy gyfyng i ennill cyd- weithrediad yr hoH genedl. Nid digon dweyd na ladd, lia odineba^ na feddwa, na fyriyeha na thafarn na chwareufa na dawnsfa, nil wna hyn ac na wna beth arall. Mae y fath grofydd nacaol yn ddigon i dorri calon unrhyw ddyn ieuanc iach, llawn o ynni, ac awydd anorchfygol ynddo i fyn- egi ei Wun. A chanlyniad mynych y fath grefydd, ydyw gweled y dyn ieuanc o'r diwedd yn ymollwng i bob oferedd. Rhaid cydnabod fod agwedd nacaol i wir grefydd, ond yn yr Efengyl pwys- leisir yn hytrach yr agwedd gadarnhaol. "Na feddwer chwi gan win, eithr llan- wer chwi a'r Ysbryd." Beth oedd atebiad St. Pedr ar cldydd y Pentecost i'r gofyn- iad" Ha wyr, frodyr, beth a wnawn ni?" Edifarhewch, a bedyddier pob un ohonoch yn enw Iesu Grist er maddeuant peehodau, a chwi a dderbyn- iwch ddawn yr Ysbryd Glan." Mewn geiriau ereill, d^uwch i fewn i undeb a?r brodyr yn: nheiilu y Nefoedd. t)euwch i fewn. Mae yma ddigon o le, digon o waith a digon o ddafpariaeth; chwi a dderbyniwch ddawn yr Ysbryd Glan- tfynhonell ddihyspydd gorfoledd a llawenydd, na fwynheir byth mohonynt mewn pechod, segurdod, neu hunan' foddhad. Dyma rywbeth sylweddol a chadarn- haoL i ymestyn ato. Dyma rywbeth i danio sel a brwdfeydedd mewn dyn. Yr un ydyw'r Efengyl heddyw ac ar ddydd y Pentecost. Gwahpddiad ydyw i bawb i ddod i fewn i ymreKtru o dan I'aner Crist yn erbyn y byd, y cnawd, a'r diafol, ae i hyrwyddo Teyrnas Dduw ar y ddaear megis y mae vn y Nef. Gwahoddiad ydyw i bawb ddod i fewn i'r Winllan, lie rhoddir i bob un ei waith yn ol ei allu, ac yn ol ei gydwybod. Mae'r gelyn yn ymosod, a'r wlad mewn- perygl. Amcan y symudiad newydd ydyw dyrchttfllgwaith Dirwestol i ennill bendith y Nefoedd, i lodn y gwaith, i ennill cydweithrediad cyffredinoJ, i ddyfnhau y gwaith nescyrraedd seiliau y drwg, ac i estyn canlymadau bendith- iol y gwaith in plant a phlant ein plant.
CLERICAL RETIREMENTS Iff ST…
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
CLERICAL RETIREMENTS Iff ST D"ID'S Ploczlsz. THE following clergymen in the diocese of St. David's have sent in their resignations to Bishop Owen The Revs. J. Bees, Let- terston J.. JoneSj ^Mieidrym « J. Ai«M'S~ f)«»i, LlanlliVeh; and H. Jones, Llangelef. ->
IiCOLOFN YE YSGOL SUL.' -
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
Ii COLOFN YE YSGOL SUL. 'GWERSIAR Y CATECISMA GWASANAETH. BEDYDD. (Gan y Parch. J. T. Davies, M.A., Ty Ddewi.) PWNCY Bedydd a ClionfFrrroasiwn. DARLEENER:1— ■■ I I ■ (a) Yr anerchiad olaf yn y gwas- anaeth (Bedydd plant). Y rhuddell gyntaf ar. ddiwedd y gwasanaeth (Bedydd rliai mewn oed). (b) Yn y Testament, Newydd;, Act. viii. 6-17, a xix, 5-6. Wrth edrych ar bwnc y wers hon nid syn fyddai gennym pe gofynnai rhywun -Beth sydd a wnelo'r Bedydd a Chon- ffirmasiwn? A synem lai pe digwyddai'r cwestiwn gael ei ofyn gan un wedi ei ddwyn i fyny gyda'r Ymneilltuwvr. Rhwng gwahanol enwadau y wlad hon fe geir heddyw gryn lawer o ysbryd goddefiad. Ac un o ganlyniadau- yr ysbryd caredig hwn yw, fod rhagfur y gwahaniad rhyngddynt yn llai amlwg nag oedd yn arferol o fed. Y mae amser wedi gwneud ei wiith," Nid yw'r achos- ion roddodd gychwyniad iddynt yn bodoli heddyw. Cydnabyddir yn gyffredin yn awr y gwirioneddau cadafnhaol dros y rhai y safasant; ac nid oes angen bellach am wasgu'r gwirioneddau hynny ar neb Nid rhyfedd gan hynny fod y gwahanol enwadau yn raddol ollwng dros y bwrdd yr hyn gynt a'u cadwodd ar wahan, ac yn tynnu'n nes at eu gilydd o ran cred yn ogystal ac o ran dull o addoli. Anodd yw i hen ysbryd gwahanu yr eilfed ganrif ar bymtheg flodeuo yn awyrgylch yr oes bresennol. Ymun- wn ydyw'r gri heddyw, ac nid YTm- neilltuwn." Y mae cyfeillach ac ewyllys da yr oes bron wedi gwneud i ffwrdd ag olion yr hen ddadleuon cre- fyddol. Ac ar ol dysgu oddiwrth ein gilydd a dysgu gwersi pwysfawr i'n gilydd, naturiol ydyw disgwyl y gwna ysbryd yr oes fwrw ymaith yn Ilwyr bob peth sydd wedi cadw cyrff Cristionogol ar wahan hyd yn hyn, a chjnviro ma-ntell ddiwniad yr Iesu- a rwygwyd gan ein hymraniadau annedwydd." Gyda threigliad amser y mae'r dyhead am adundeb yn fwy croew o hyd, a rhaid i Eglwyswyr wrando ar y gri gyda chydjtmdeimlad a pharch. Eglwys gyfan! Eglwys unedig yn ein hannwyl wlad! Dyma freuddwyd llawn o swyn, ac un a fyddai yn werth gwneud llawer aberth et ei sylweddoli. Ond ni ddylai ein brwdfrydedd dros adundeb ddallu ein llygaid rhag gweled y peryglon sydd ar draws y ffordd. Y peth cyntaf i'w ystyried yw y ffaith hon-nad terfynau Ymh e'rudracth Pry- dain yw terfyndu Eglwys Crist. Perthyn y rhan fwyaf o Gyfandir Ewrob i Eglwys Rufain-cangen or Eglwys Gatholig. Ac y moo'l' oil o wlad Rwsia, Rwmania., gwlad Groeg, a,c Armeiiia, yn perthyn i gangen arall, &ef i Eglwys y Dwyrain. Felly, pan sonir am adundeb, rhaid peidio gollwng dros gof yr Eglwysi mawrionhyn Yr un yw eu haddoliad hwy a ninnau. Nid gwiw fyddai bwrw oddiwrthym "nndau" yr Eghvys Gyff- redinol er mwyn cael adundeb bychan a lleol, a chau'r drws am byth i'r posibl- rwydd o gael adundeb rhwng holl Eglwysi cred. Nid eangder meddwl o fewn cylchbach yw ein hangen heddyw, y eithr cael golwg fydd yn ddigon eang i gynnwys holl wledydd cred. Ond beth yw'r dolennau sydd yn cydio'r Eglwys wrth yr holl Eglwys Gatholig? Uh nod o'r Eglwys Gatholig; yif ein gweinidogaeth—j tair gradd o Esgobioh, Offeiriaid a Diaconiaid. Nod arall ohoni ydyw'r Credoau. Nod arall drachcfn ydyw'r Sacramentau. Yn yr erthygl hon nid. oes a fynnom a'r cyntaf, ond rhaid cyfeirio at'y try- qydd ar gyfrif y pwysigrwydd a osodir ar gonffirmasiwn gan yr Eglwys Gath- olig. Er na saif Conffirmasiwn ar yr un tir a'r Bedydd, a Swper yr Arglwydd (gwel Erthyglau Crefydd xxv.) y mae ei natur eacramentaidd yn amlwg. A pheryglus dros ben fyddai Ctwne-Lid i ffwrdd ag arferiad Catholig fel y Con- ffirmasiwn, o barch i olygiadau Ymneill- tuwyr. Cilagor y dries i bethatf ereill fyddai. Heblaw'r drwg i'r Eghvys fel Corff, byddai pob un a dderbynid i gymundeb yr Eglwys (heb yn gyntaf dderbyn o ras yr Ysbryd yn y Conffirm- asi^if) yn bersonol ar ei golled. Ilaedda'i- ddau bwynt yma sjlw rieill- ;tuol pob aelod ystyriol o'r Eglwys. "Catholig," h.y. cyffredinol i Eglwys, ac nid cyn-ttileidftol. "DiWy- fol" yw ei tharddiad-, ac nid u"d\nc] F mae ganddi genadwfi at yr holl fyd. Gan hynny, nid llais' a dymuniad un offeiriad chwaith, sydd i benderfynu ei ltathrjiwiaethau a'i harferiadatt. Nis gellir chwaith eu haddasu at anghenion unrhyw oes hob beryglu eu chenadwri ddwyrol. Ac er mwyn hyrwyddo gwaith 4, chenhadaeth yr Eglwys yn y byd, dyledswydd pob ,iclold yllv, bod yn ffyddlon i'r Ffydd a'r arferiadau drosglwyddwyd i lawr trwy'r oesau. Mewn ambell arfl-s gylchiad eithriadol gwneir i ffwrdd ag arfer gyffredin yr Eglwys. Nid yn unig y, mae hynny yr rhoi'r person bwnnw ar golled ysbrydol, ond y mae'n sicr yn y diwedd o w'neud niwed i'r Eglwys- fel Corff. Ceisijyri yn awr edryeh- ar ddefod y Conffirmasiwn yn y goletlhyn. Rhaid troi i dudalettnau JSaiies. cyn y, gipllir iawn ddeall paham y torrodd Eglwjsi Ymneilltuol oddiwrth yr arfer- iad.; Yr oedd y rhai a ymneilltuasa»ir yn gyntaf oddiwrth yr Eglwys i gyd yn gyrmmwyr—ac felly, yn rhai oeddynt wedi eu conffirmio. Yn eu plith yr oedd llawer o offeiriaid; a pharhaodd y rhai hynji weinyddu Sacrament y Bedydd a'r Cymun Bendigaid. i'r rhai a'u dilynas- ant i faes ymneilltuafeth. Ar y cyntaf nid oedd rwystr ar eu ffordd, ond ymhen amser daethant Avyneb yn wyiieb ag an-j hawster. Wedi cyrraedd o'u plant hwy i(I oedran pwyll "—beth oedd i ddyfod ohonynt? Pa fodd yr oeddynt hwy A' dderbyn gras arddodiad dwylaw? Ar ol vmnoilitno oddiwrth yr Eglwys, anodd ydoedd plygu i geisio lies eu plaiit trwy ddor>iau gweinidogaeth Esgobol. Ac i ddyfod aHan o'r dyryswch, hawliwyd (a ddyfod aIlall 0'1', ¥rys\ych,hawl..iwyd, (::I,. hynny yng ngwyneb dysgeidiaeth yr Eglwys am un-ganrif-ar-bymtheg) fod tystiolaeth yr Y'sgrythyr o'u plaid! Dat- odwyd yr anhawster trwy ddweyd fod yr Ysbryd Glan yn cael ei roddi heb fesur yn y Bedydd, i ac oherwydd hynny, mai peth diystyra dianyhenraiU ydoedd Con- ffirmasiwn! Gan fod yr esboniad hwn wedi ei dderbyn heb amheuaeth gan Ymneilltuwyr, rhaid edrych i mewn iddo a'i osod dan brawf. Ac yn yr ymchwil- iad y prif beth ydyw penderfynu beth yw ystyr gywir y term Bedydd yn y Testament N ewydd. A ydyw bob amser yn arwyddocau ac yn cynnwys yn union yr hyn a gyfIeir ganddo heddyw? Neu, a arferir y gair yn y T.N. mewn ystyr eangach, fel ag i gynnwys "Bedydd yr Ysbryd Glan," h.y., Conffirmasiwn? Cyn datgan barn ar ofyniadau fel yma, rhaid cadw hyn mewn cof. Ym moreu oes Cristionog- aeth-pan droisai dynion oddiwrth baganiaeth at grefydd Crist-rhai mewn oed oedd y rhai a fedyddiwyd fel rheol. Nid oedd rhaid iddynt hwy felly i aros i gael eu conffirmio, fel y mae'n rhaid i blentyn i aros heddyw—-hyd nes cyrraedd ohono oedran pwyll. Yn y dyddiau hynny mae'n debygol- y cawsai troedigion eu bedyddio a'u conffirmio ar yr un dydd os byddai un o'r'Apostolion yn bresennol (gwel Act. ix. 1-6). Yr Apostolion yn unig allasent weinyddu'r drefn. Dim ond pan weinyddid y Bedydd gan Ddia- con yr ydoedd yn rhaid i rai fedyddiwyd aros i gael ou conffirmio. Ond, hyd yn oed felly, gwnaed pob ymdrech i gwbl- hau'r Bedydd trwy arddodiad dwylaw gyntedagyr oedd hynny yn bosibl (gwel Act. viii.. 14-18.) Pan weinyddid y Bedydd gan yr Apostolion eu hunain nis gellir lai na chredu y gwnaent ddodi eu dwylaw yn ebrwydd ar y rhai a fedyddiwyd, fel y derbynient yr Ysbryd Glan." Am- hosibl ydyw darllen Actau'r Apostolion ac Epistolau. St. Paul heb ganfod y pwysigrwydd mawr roisai'r Apostolion ar Harddodiad dwylaw neu "selio" trwy'r Ysbryd GIan; fel "y gelwiTy Con- ffirmasiwn weithiau. Mor fawr yw eu pryder ynghylch y rhai a fedyddiwyd, fel y gellir tybied weithiau eu bod yn meddwl mwy am arddodiad dwylaw" nag a wnaent am fedyddio a dwfr." A phan glybu yr Apostolion dder- byn o Samaria air Duw, hwy a anfoiias- ant atynt Petr ac loan. Yi-ia hwy a ddodasant eu d'tvyl.awarnynt,a hwy a dderbyniasapt yr Ysbryd Glan." (Act. viii. 14-17.). Gofyniad cyntaf St. Paul i'r troedigion yn Ephesus oedd—" A dderbyniasoch chwi yr Ysbryd Glan er pan gredasoch?" Neu, mewn geiriau creill-" A ydych chwi wedi eich con- ffirmio P Ac yn yr Epistol at yr Hebreaid (vi. 2) cyfrifir arddodiad dwylaw ymhlith y chwech sail &c. Wrth ystyried yr olwg aruchel gymer- asai yr Apostolion ar gonffirmasiwn, anhawdd ydyw deall yr esboniad roddir ar yr adnod hon gan y diwinydd. mwyaf fagodd Ymneilltviaeth Cyinru erioed. (Gwel Esboniad y Prif-Athro Edwards ar yr Hebreaid. Mor eiddil a hollol di- werth yw ei eglurhad fel ag y macin annheilwng o'r dyn ac o'i esboniad. Yn ol tyb yr Apostolion, y mae'n eglur n.a roddir yr Ysbryd Glan yn y Bedydd (hynny yw yn yr ystyr roddwn rii i'r term; Bedydd). Trwy arddodiad dwylaw y rhoddir yr Ysbryd. A gwesgir pwysig- rwydd y ddefod hon arnom gan yr awydd ddangosent bob amser i gtvblhau (a hynny cyn gynted ag oedd, bosibl) yr hyn a ddechremDyd yn y Bedydd. Gair a arferir yn fynych gan St, Paul am gonffirmio ydyw selio "-r-" selio trwy yr Ysbryd Glan." Y mae'n air desgrifiadotjawn; ac yll golygu cwblhad a chyfanrwydd. Weithiau arferir y gair ganddo mewn cysylltiad a derbyniad troedigion i i'^wn i'r Eglwys. Ond pan gofir mae ysgrifenu oedd yr Apostol at bersonau ag yr oedd efe ei hun yn ol pob tebyg wedi eùbeityddio a'1.L conffirmio yr un dydd, nid hawdd oedd iddynt hwy wneud camgymeriad yng- hylch yr hyn oedd yn ei feddwl. Gan nad beth ddywed diwinyddion yr 17 ganrif, gwyddai rliai'n mai nid at fedyddio a dwfr y cyfeiriai'r Apostol pan yn Son am" setio "-oiid at "fedyddio a'r Ysbryd" trwy arddodiad dwylaw arWynt. (.I'zv borhaq,t.)
"7V7." 'AMMANFORB.
Newyddion
Dyfynnu
Rhannu
"7V7." AMMANFORB. The death occurred on Monday, after two months' illness, of Mrs. Esther Grif-' fiths, wife of Mr. George Griffiths, Penit- wyn, Bettw«, at the age of seventy yearn There is left one daughter, Mrs. Davies, organist at the St. David's Church, Rettws, and wife of the Rev. Ben Davioo (curate).
Advertising
Hysbysebu
Dyfynnu
Rhannu
i SMTFtttt OtiitFO LANTERN SLIDES FOR SALE OR HIRE. Complete Lantern and Cinematograph Outfits NEWARCLAMF, 7 to work on any Light- ing System as supplied to the War Depart- ment. Just the Larnp for Lanterns. I 200Cp. at 6d. per hour. f A CHAIRS | for Primary Depart- ment, Adults'Classes, 7" Institutes, etc. Mem- 7 orial Chairs for Com- 7 munion or Pulpit. War Memorials of all +, descriptions. PIANOS, ORGANS, Etc. for Home, Church or School. BANNERS for all-purposes at all prices- Prize, Books and General Literature for all ages. Address J. W. BUTCHER, Department G2; r 2-3, Ludgate Circus Buildings, LONDON, E.C. 4. A tTLilt THE. BEST, INVESTMENT Actual Result of a Sun Life of Canada 20-year Investment Policy Matured in 1919. No; 59080 on life of Mr. H. IT. of. Age at Entry 31. Annual Deposit for 20 years only, or ceasiiag at pre- vious death L50 19s. Od. Sum GUARANTEED £ 1,000 payable at end of 20 years or at previous death. In event of death, Company further guaran- tees to return one-half of all deposits paid in addition to £ 1,000 Sum Assured .) RESULT. At end of 20 years the following options x were given to Invesoor. Option 1.' Withdraw in cash sum guaranteed £1,000 Withdraw in cash Profits added 385 Total Cash £1,385 Option 2. Take a policy payable at death without any further deposits being required £2,63() Option 3. Take an annuity for l; life of perannum £ 112 Option 4. Withdraw in Cash £ 812 and still have poliey payable at death which participates in profits each 5 years 91,000 Taking the Cash settlement of £1,385; the Investor received from the Company £ 366 more than he had deposited, and in addition free Insurance for amounts in- creasing from £1,025 9s. (3d. in event of death- in first year to.91,509 10s. in event of death in 20th year. (Sum Guaranteed of il,000 and. half annual deposits made.) SAVING OF INCOME TAX. An abatement of Income Tax is allowed by the Government on the annual deposit made for these policies. Had the abatement » allowance of Income Tax during the period of this1 policy been the same as v at "present Mr. H. H. would have saved E7 10s. annually, which would have been equivalent to reducing his annual deposit to £ 43 9s. Of to put it in another way, in 20 years he wottld have saved in Income Tax JE150. Add this to his Cash Profit of £ 306, and it makes a total profit of £ 516 on the investment and free insurance into the bargain. Any reader making enquiries can have an exact and interesting example sent him by post to suit his own particular case if he will mention his age and about the amount he would be prepared to invest „ yearly. Enquiries treated in confidence. Address your corfimuni-cationg to J. F. > Junkin (Manager), Sun Life of Canada, v- 48, Canada Hoifee, Ntrfolk St., London, • W.C.,2. Readers who respond to any of the Advertisements in thia journal isouldi 'i. greatly oblige by mentioning the "Church Family Newspaper" aa the source of > their informatioi^ -■?«. -y